Quy chế hoạt động
QUY CHẾ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CUNG CẤP DỊCH VỤ ABA CUSTOMER
I. Nguyên tắc chung
Ứng dụng ABA Customer là ứng dụng di động cung cấp dịch vụ dành cho Khách hàng ABA, do Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. Ứng dụng giúp kết nối giữa Công ty và Khách hàng ABA bao gồm:
Thành viên là Khách hàng hợp pháp được Công ty chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Ứng dụng ABA Customer và các bên liên quan cung cấp.
Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng các dịch vụ do Ứng dụng ABA Customer cung cấp.
Khách hàng sử dụng Ứng dụng ABA Customer tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia, không trái với quy định của pháp luật.
Hoạt động qua Ứng dụng ABA Customer phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi Khách hàng và công ty.
Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia, sử dụng Ứng dụng ABA Customer phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế quản lý hoạt động của Ứng dụng ABA Customer.
- Loại hình ABA Customer cung cấp dịch vụ dành cho Khách hàng ABA;
II. Quy định chung
Tên ứng dụng cung cấp dịch vụ: ABA Customer
Địa chỉ tải ứng dụng trên chợ ứng dụng:
- Định nghĩa chung:
- Ứng dụng ABA Customer: là ứng dụng cung cấp dịch vụ dành cho Khách hàng công ty ABA, do Công ty Cổ phần ABA CoolTrans thực hiện vận hành và hoạt động;
- Người sử dụng: là Khách hàng sử dụng Ứng dụng ABA Customer sử dụng dịch vụ nội bộ công ty để thực hiện các công việc của công ty;
- Nhà cung cấp: là Công ty ABA CoolTrans;
- Thành viên: là thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng Ứng dụng ABA Customer;
- Sở hữu trí tuệ: bất kỳ bằng sáng chế, bản quyền, thiết kế được đăng ký hoặc chưa được đăng ký, quyền đối với thiết kế, nhãn hiệu được đăng ký hoặc chưa đăng ký, nhãn hiệu dịch vụ hoặc quyền sở hữu công nghiệp hoặc sở hữu trí tuệ khác và bao gồm các ứng dụng cho bất kỳ mục nào trong những mục trên.
III. Quy trình giao dịch
Trước hết, người mua cần đăng ký mở tài khoản trên Ứng dụng ABA Customer theo quy trình sau:
Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ của công ty người sử dụng nên thực hiện các bước sau đây:
- Tải và cài đặt Ứng dụng ABA Customer về điện thoại;
- Truy cập Ứng dụng ABA Customer theo tài khoản Công ty cung cấp;
- Làm theo hướng dẫn sử dụng App để thực hiện các dịch vụ của công ty;
IV. Điều khoản áp dụng
Quy chế quản lý hoạt động ứng dụng di động cung cấp dịch vụ ABA Customer chính thức có hiệu lực kể từ ngày ký Quy chế được đăng tải công khai trên website https://aba.com.vn/ và trên Ứng dụng ABA Customer. ABA Customer giữ quyền điều chỉnh, thay đổi Quy chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động bằng cách thông báo trên website https://aba.com.vn/ và trên Ứng dụng ABA Customer cho các thành viên được biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo thay đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy chế sửa đổi đó.
Quy chế hoạt động sẽ được ABA CoolTrans cập nhật và bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia ứng dụng ABA Customer có trách nhiệm tuân thủ Quy chế hiện hành khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng ABA Customer.
V. Điều khoản cam kết
Mọi thành viên khi sử dụng Ứng dụng ABA Customer để thực hiện các giao dịch có nghĩa là thành viên đó đã đọc, hiểu và chấp thuận tuân theo Quy chế này.
Ứng dụng ABA Customer yêu cầu Quyền Truy cập Vị trí khi sử dụng App nhằm mục đích sử dụng thông tin Vị trí hiện tại của Khách hàng giao nhận sử dụng cho các tính năng, mọi thành viên khi sử dụng Ứng dụng ABA Customer để thực hiện các giao dịch có nghĩa là thành viên đó đã đọc, hiểu và chấp thuận tuân theo Quy chế này.
Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với ABA CoolTrans theo thông tin dưới đây để giải đáp:
Hỗ trợ khách hàng:
Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans
Email: abacooltranscompany@gmail.com
Đọc và hiểu rõ quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ ứng dụng ABA Customer và dịch vụ được cung cấp qua ứng dụng ABA Customer trước khi đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ, và đọc và hiểu các điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ khi nhận được thông báo về thay đổi, điều chỉnh quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ này.
Việc thành viên sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ được coi là thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ ứng dụng ABA Customer và dịch vụ được cung cấp qua ứng dụng ABA Customer; Tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hòm thư điện tử của mình; Thông báo kịp thời cho ABA CoolTrans về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý; Cam kết những thông tin thành viên cung cấp cho ABA CoolTrans là chính xác và hoàn chỉnh và giữ cho thông tin của thành viên trên Ứng dụng ABA Customer được cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh; Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh, thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác, cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác qua Ứng dụng ABA Customer; Hợp tác và cung cấp thông tin cần thiết cho ABA Customer để phục vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người sử dụng và nhà cung cấp được thực hiện qua Ứng dụng ABA Customer; Đối với thành viên là nhà cung cấp, chủ động trong việc giải quyết tranh chấp với người mua, và bồi thường thiệt hại cho người mua nếu tranh chấp được chứng minh là do lỗi của nhà cung cấp; Cung cấp thông tin về giao dịch, tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Tuân thủ quy định pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định pháp luật có liên quan khác khi cung cấp dịch vụ qua ứng dụng ABA Customer; Cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của ứng dụng ABA Customer cho những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán vi-rút gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của ứng dụng ABA Customer hay sử dụng dịch vụ của ABA Customer cho mục đích đầu cơ, tạo lệnh đặt dịch vụ giả, lũng đoạn thị trường, bao gồm phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường.
Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật; Cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do ABA CoolTrans cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của ABA CoolTrans; Không được hành động gây mất uy tín của ứng dụng ABA Customer dưới mọi hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn, việc gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba, hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của ABA CoolTrans.
Nghĩa vụ và trách nhiệm của thành viên tham gia ứng dụng ABA Customer
Khi đăng ký trở thành thành viên của ABA Customer và được ABA Customer đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện dịch vụ qua Ứng dụng ABA Customer; Mỗi thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng trong việc thực hiện các giao dịch qua Ứng dụng ABA Customer; Thành viên sẽ được Khách hàng của ABA hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Ứng dụng ABA Customer; Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho ứng dụng ABA Customer trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, điện thoại, qua ứng dụng ABA Customer, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến ứng dụng ABA Customer.
VI. Quyền và nghĩa vụ của thành viên tham gia ứng dụng ABA Customer
Quyền của thành viên tham gia ứng dụng ABA Customer
VII. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Ứng dụng ABA Customer – Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans
Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan; Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng; Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử; Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử; Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng phần mềm kết nối, điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, thưởng cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải; Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đủ điều kiện tham gia thí điểm và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã này; Chủ trì phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải để thực hiện: Cài đặt ứng dụng kết nối vào thiết bị di động cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải; Tập huấn về cách thức vận hành ứng dụng kết nối, điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác; Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối đối với các trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật; Thông báo đầy đủ cho hành khách về điều khoản, điều kiện áp dụng của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng của Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans và các quyền lợi của hành khách; trách nhiệm của Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans, của đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đối với hành khách, khi hành khách sử dụng ứng dụng kết nối để đặt xe hợp đồng; Cung cấp cho hành khách những thông tin sau (qua thư điện tử, giao diện ứng dụng): Bản sao điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ kết nối sau khi khách hàng đăng ký tài khoản; Cách tính cước phí; Địa bàn, thời gian mà giá cước có thể điều chỉnh; Hóa đơn cước phí sau chuyến đi; Công bố số điện thoại đường dây nóng; xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của hành khách đối với hoạt động vận tải; Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải giải quyết các khiếu nại của khách hàng thuộc trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ vận tải theo quy định của pháp luật; Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
ABA Customer cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của ABA Customer, ABA Customer sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho thành viên; Khi thực hiện các giao dịch qua Ứng dụng ABA Customer, các thành viên phải thực hiện theo đúng các quy trình đã được hướng dẫn; ABA Customer cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến việc thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên cần thông báo cho Công ty Cổ Pphần ABA CoolTrans. ABA Customer sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của thành viên không đến được Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, lỗi phần mềm hoặc lỗi khác không phải do ABA Customer gây ra.
Thông tin cá nhân của người dùng trên Ứng dụng và website của ABA Customer được ABA Customer cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của ABA Customer. Việc thu thập và sử dụng thông tin của người dùng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của người dùng trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. ABA Customer cam kết rằng:
Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của người dùng khi không có sự cho phép đồng ý từ người dùng. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân của thành viên, ABA Customer sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho người dùng được biết. Ban quản lý ABA Customer yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là Thành Viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: họ và tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ thư điện tử, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán…, và chịu trách nhiệm về tính chính xác, pháp lý và cập nhật của những thông tin trên. Ban quản lý ABA Customer không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của người dùng nếu xét thấy thông tin cá nhân của người dùng đó cung cấp là không chính xác.”
- Liên kết với Trang Web của Bên thứ ba
Các Trang Web có thể chứa các liên kết tới các trang web của các bên thứ ba. Xin vui lòng lưu ý rằng Công Ty Cổ Phần ABA CoolTrans không chịu trách nhiệm đối với việc thu thập, sử dụng, duy trì, chia sẻ, hoặc tiết lộ dữ liệu và thông tin của các bên thứ ba đó. Nếu người dùng trực tiếp cung cấp thông tin cho những trang đó, chính sách bảo mật và điều khoản sử dụng của những trang đó sẽ được áp dụng và Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans không chịu trách nhiệm đối với các hoạt động xử lý thông tin hoặc các chính sách bảo mật của những trang đó.
- Thông tin Cá nhân của Trẻ chưa thành niên và Cá nhân Khác
Nếu người dùng là một bậc cha mẹ hoặc người giám hộ, xin vui lòng không cho phép trẻ chưa thành niên (người dưới 18 (mười tám) tuổi) dưới sự giám hộ của người dùng gửi Thông tin Cá nhân tới Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans. Trong trường hợp Thông tin Cá nhân như vậy được cung cấp cho Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans, bằng cách này người dùng chấp thuận cho việc xử lý Thông tin Cá nhân của trẻ chưa thành niên và cá nhân người dùng chấp nhận và đồng ý ràng buộc bởi Thông báo này và chịu trách nhiệm đối với các hành động của trẻ.
Trong một số trường hợp người dùng có thể đã cung cấp Thông tin Cá nhân liên quan đến cá nhân khác (ví dụ như vợ/chồng, các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè của người dùng) và trong những trường hợp đó người dùng thay mặt và đảm bảo rằng người dùng được ủy quyền cung cấp Thông tin Cá nhân của họ cho Công ty ABA CoolTrans và người dùng đã có sự chấp thuận của họ về việc Thông tin Cá nhân của họ được xử lý và sử dụng theo cách thức như đã nêu trong Thông báo này.
- Thừa nhận và Chấp thuận
Bằng cách trao đổi với Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans, sử dụng các dịch vụ của Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans, mua các sản phẩm từ Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans hoặc qua làm việc với Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans, người dùng thừa nhận rằng người dùng đã đọc và hiểu Thông báo này và đồng ý và chấp thuận việc Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans sử dụng, xử lý và chuyển giao Thông tin Cá nhân của người dùng như được mô tả trong Thông báo này.
Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans có quyền chỉnh sửa, cập nhật hoặc sửa đổi các điều khoản của Thông báo này bất cứ lúc nào bằng cách công bố Thông báo cập nhật trên các Trang Web. Bằng cách tiếp tục trao đổi với Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans, bằng cách tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans, mua các sản phẩm từ Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans hoặc qua tiếp tục làm việc với Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans sau khi Thông báo này được chỉnh sửa, cập nhật hoặc sửa đổi, những hành động như vậy có nghĩa là người dùng chấp nhận những chỉnh sửa, cập nhật hoặc sửa đổi đó.
Trong trường hợp có mâu thuẫn giữa bản tiếng Anh và ngôn ngữ khác của Thông báo này, bản tiếng Anh được ưu tiên áp dụng.
- Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng Khác
Trong trường hợp sự việc nằm ngoài khả năng và thẩm quyền giải quyết của ABA Customer, ABA Customer sẽ yêu cầu người dùng đưa sự việc tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.
Công ty ABA CoolTrans tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Vì vậy, Công ty ABA CoolTrans cũng đề nghị người dùng tôn trọng và tuân thủ đúng theo Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân này và thực hiện cung cấp các thông tin một cách đầy đủ, chính xác, chi tiết và trung thực. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Khi phát sinh khiếu nại, tranh chấp liên quan tới thông tin cá nhân của người dùng, Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans và thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Người dùng khiếu nại về vụ việc liên quan tới thông tin cá nhân của mình tới ABA Customer bằng cách gọi điện thoại đến số 1900 633 618 , gửi phản hồi từ trang mạng xã hội Facebook chính thức của Công ty Cổ Phần ABA CoolTrans, từ ứng dụng ABA Customer, và/hoặc các hình thức khác không trái quy định pháp luật.
Bước 2: Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của ABA Customer sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người dùng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại, ABA Customer sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ người dùng giải quyết tranh chấp đó và trả lời kết quả cho người dùng trong thời hạn 10 ngày làm việc.
Tùy thuộc vào bất kỳ ngoại lệ nào theo pháp luật hiện hành của quốc gia của người dùng hoặc Quốc gia Thay thế, người dùng có thể yêu cầu quyền truy cập và/hoặc yêu cầu đính chính Thông tin Cá nhân, yêu cầu hạn chế việc xử lý Thông tin Cá nhân của người dùng cho các Mục đích Bổ sung và/hoặc đưa ra bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Thông tin Cá nhân của người dùng bằng cách liên hệ tới: